Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Có tất cả bao nhiêu loại nấm linh chi tự nhiên?

Có tất cả bao nhiêu loại nấm linh chi tự nhiên?
Bên cạnh các loại nấm linh chi nuôi trồng thì nấm linh chi tự nhiên cũng thu hút được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Do đó, có rất nhiều người đặt ra câu hỏi: “Có tất cả bao nhiêu loại nấm linh chi tự nhiên? Và loại nào mới tốt nhất cho sức khỏe? Trong thông tin bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời của mình về loài nấm linh chi tự nhiên quý giá này.
Nấm linh chi có tất cả bao nhiêu loại?
Nấm linh chi được biết đến là loại thảo dược quý hiếm nên từ xưa đã trở thành loại thảo mộc quý hiếm dùng cho vua chúa để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Nên nấm linh chi được đánh giá có dược tính cao hơn cả, cao hơn so với nhân sâm. Có rất nhiều chủng loại linh chi khác nhau, nhưng trong đó có 6 loại phổ biến, mỗi loại mang đặc điểm và giá trị dược liệu khác nhau, có thể kể ra như sau:
  • Hoàng Chi ( còn gọi là Kim chi): Nấm có màu vàng, vị ngọt, không độc, giúp an thần, ít tỳ khí.
  • Linh chi đỏ ( còn gọi là xích chi, đơn chi, hồng chi): có màu đỏ tươi khi còn non, trưởng thành có lớp bào tử màu nâu trên bề mặt. Nấm có vị đắng, không độc, tính bình, tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ gan, chữ bệnh tiểu đường, huyết áp và tim mạch.
  • Bạch Chi ( hay còn gọi là Ngọc Chi): Nấm có màu trắng, vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, an thần, trị ho, nghịch hơi.
  • Hắc Chi ( còn gọi là Huyền Chi) : có màu đen, vị mặn , tính bình, không độc. Tác dụng trị chứng bí tiểu, ít thận khí.
  • Thanh Chi ( còn gọi là Long Chi): nấm này có màu xanh, tính bình, có vị chua, tác dụng làm sáng mắt, an thần, tăng trí nhớ, bổ gan khí.
  • Tử chi ( còn gọi là mộc chi): có màu tím, vị ngọt, tính bình, không độc. Trị các chứng đau nhức xương khớp và gân cốt.
Như vậy, trong tự nhiên có 6 loại nấm linh chi khác nhau nhưng nấm linh chi đỏ là loại có dược tính đa dạng và mạnh nhất và được mọi người sử dụng nhiều nhất.
Loại nấm linh chi tự nhiên nào tốt nhất?
Theo nghiên cứu thì nấm linh chi đen và nấm linh chi đỏ có dược tính cao nhất và có giá trị dược liệu tốt nhất hiện nay. Hắc chi thường được dùng rộng rãi để chế biến thành các loại thuốc Đông y chữa bệnh. Còn xích chi có khả năng giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch, làm tăng hoạt động của cơ thể và chống lão hóa. Nấm linh chi đen thường được sử dụng làm thuốc đông y. Cũng có rất nhiều các sản phẩm thiên nhiên dùng nấm linh chi đen làm nguyên liệu. Tuy nhiên, hồng chi vẫn có giá trị dược tính cao hơn cả thông qua thành phần polysaccharides có rất nhiều trong loại nấm linh chi này.
Nấm linh chi có công dụng gì với sức khỏe?
Hiệu quả chữa bệnh của nấm linh chi được đánh giá cao trong việc bảo vệ sức khỏe, hơn nữa người bệnh còn có thể sử dụng linh chi trong khoảng thời gian dài mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa của mỗi người
cũng có thể xảy ra với những người có thể chất nhạy cảm, khi dùng nấm linh chi sẽ xuất hiện những trường hợp như bị khó tiêu, chóng mặt, ngứa da. Nguyên nhân là do cơ thể đang phản ứng mạnh với việc bài tiết chất độc hoặc cơ địa dị ứng với nấm linh chi. Chỉ cần sử dụng nấm linh chi với liều lượng phù hợp, có thể sử dụng nấm với hầu hết các đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ.

Một số công dụng nổi bật của nấm linh chi đỏ: giải độc, tăng cường sự hoạt động của hệ bài tiết; phòng tiểu đường; chống ung thư; tác dụng với hệ miễn dịch; tăng khả năng vận động với hệ tuần hoàn; làm sạch ruột, giảm huyết áp; tác dụng tốt với hệ thần kinh.
Ngày Phụ nữ Việt Nam đang sắp tới. Các bạn có thể mua 1kg nấm linh chi đỏ Loka làm quà cho mẹ ngày 20-10. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa giúp bạn chăm sóc tới sức khỏe của bậc sinh thành. Vào đây để chọn quà 20-10 cho mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét